Tin tức
Từ ngày 1/1/2018, thành phố Hải Phòng sẽ sửa đổi Nghị quyết số 148/2016/NQ-HĐND ngày 13/12/2016 của Hội đồng nhân dân thành phố về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển Hải Phòng.

Chi phí logistics của Việt Nam chiếm 18-20% GDP, gần gấp đôi các nước có nền kinh tế phát triển, theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB).

Quyết định của Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn: Về việc điều chỉnh loại cổ phần ưu đãi mua thêm của người lao động nghỉ việc khi di dời Khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội

Giá cước vận tải biển bèo bọt, từ TP.HCM ra Hải Phòng chỉ 80.000-90.000 đồng/tấn, bằng hai bát phở, nhiều tàu phải chạy không ra vì không có hàng.

Sáng 21/10, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ mở cầu cảng Vissai tại vùng biển Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc. Ngay trong buổi lễ, tàu quốc tế có trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên đã vào cập cảng.

Từ nay đến năm 2025, ngành logistics (giao nhận vận tải) ở VN cần thêm gần 300.000 lao động chất lượng cao, có trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, do chưa được đào tạo bài bản, nhân lực ngành này hiện đang thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng.

Ngày 16-10, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình xử lý các dự án cảng biển và cảng thủy nội địa chậm triển khai trên địa bàn tỉnh.

Về việc thành lập Chi nhánh Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn - Cảng Hiệp Phước và tổ chức lại Chi nhánh Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn - Trung tâm Kinh doanh BĐS CSG và Cảng Hành khách tàu biển

(TBKTSG) - Muốn hàng hóa dịch chuyển ra khỏi cảng Cát Lái, cần trả lại công cụ giá để các cảng khác có dư địa làm chính sách. Can thiệp thị trường một lần nữa sẽ để lại hậu quả còn lớn hơn.

(TBKTSG Online) - Chiều 9-10, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã giới thiệu dịch vụ vận chuyển container lạnh bằng đường sắt tuyến Bắc - Nam.

Tin Mới